E-mail : Quickwashthailand@gmail.com Tel : 092-281-2771

ทำธุรกิจอะไรดี ที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะมีความคิดที่อยากจะมีธุรกิจสักอย่างเป็นของตัวเอง ยิ่งมีเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เอื้อต่อการสร้างธุรกิจด้วยแล้ว ความคิดที่อยากจะเป็นนายตัวเองน่าจะยิ่งชัดเจนมากขึ้น แต่บางคนก็อาจจะยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี ไม่รู้จะทำธุรกิจอะไรให้สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว ควิกวอชเลยจะพาทุกคนมาทำความรู้จักธุรกิจที่น่าสนใจ พร้อมแนะนำเคล็ด(ไม่)ลับในการสร้างธุรกิจที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ายุคใหม่ให้แบบจัดเต็ม เตรียมกระดาษปากกาให้พร้อมจด แล้วมาเริ่มกันเลย!

 

ทำความรู้จักลูกค้ายุคใหม่

ถ้าคุณยังไม่มีธุรกิจในใจ การเริ่มคิดธุรกิจจากกลุ่มลูกค้าก็เป็นหนึ่งไอเดียที่ช่วยให้การสร้างธุรกิจง่ายขึ้น การที่เราเข้าใจและมองเห็นภาพของลูกค้าชัดเจน จะช่วยให้เราเลือกธุรกิจที่เป็นที่ต้องการของลูกค้า และวางกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ดังนั้นเราจะมาศึกษา 4 พฤติกรรมและมุมมองของลูกค้ายุคใหม่ที่ควรรู้ไว้ ถ้าอยากให้ธุรกิจไปรอดในยุคนี้กัน

  1. ลูกค้าให้ความสำคัญกับคุณภาพ

นอกจากคุณภาพของสินค้าและบริการ ลูกค้ายังให้ความสำคัญกับคุณภาพของแบรนด์อีกด้วย หากจะทำธุรกิจในยุคนี้ให้ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ การสร้างภาพลักษณ์แบรนด์จึงเป็นเรื่องสำคัญ ต้องมีความน่าเชื่อถือ เผยมุมมองและความคิดหลาย ๆ อย่างที่ทันสมัย ดีไซน์ของสินค้าและบริการต้องได้มาตรฐาน ดึงดูดความสนใจ เพราะนั่นก็จัดเป็นหนึ่งในคุณภาพของแบรนด์เช่นกัน

  1. ลูกค้าชอบทดลองสิ่งใหม่

ในยุคที่มีธุรกิจใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย การสร้างแบรนด์ให้แตกต่างจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะทำให้แบรนด์ของคุณ Unique ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์สักหน่อย ดึงจุดเด่นของธุรกิจออกมาสักนิด สร้างความตื่นเต้นเพื่อเรียกลูกค้าให้หันมาสนใจ พยายามสร้างสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ ที่ในตลาดมีน้อยหรือยังไม่มี หรืออาจจะนำสินค้าที่มีอยู่แล้วมาเพิ่มฟังก์ชันใหม่ ๆ ที่ช่วยแก้ Pain Point ให้กับลูกค้าได้ ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยเช่นกัน

QW nurturing มีพื้นที่

  1. ลูกค้าให้ความสำคัญกับที่มาที่ไปของสินค้า

ในยุคนี้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข่าวสาร บทความและงานวิจัยต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นผ่านโลกอินเทอร์เน็ต ทำให้ลูกค้าเริ่มให้ความสำคัญกับที่มาของสินค้าและบริการมากขึ้น อย่างเช่น วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต กรรมวิธีต่าง ๆ รวมไปจนถึงข้อมูลการขนส่งไปจนถึงมือลูกค้า แบรนด์จึงควรมอบความจริงใจให้กับลูกค้า ไม่ขายสรรพคุณเกินจริง เน้นการรีวิวให้เห็นแบบชัดเจน จึงจะสามารถสร้างความเชื่อใจให้กับลูกค้าได้

  1.  ลูกค้าชอบความสะดวกรวดเร็ว

ธุรกิจที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบายมีชัยไปกว่าครึ่ง! ไม่ว่าจะขั้นตอนการซื้อ การใช้บริการ หรือการชำระเงิน หากธุรกิจของเรามีเครื่องมือที่ช่วยลดขั้นตอน และประหยัดเวลาให้กับลูกค้าได้ก็จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น การโปรโมทหรือทำคอนเทนต์ขายทางช่องทางออนไลน์ก็ต้องใช้ถ้อยคำหรือคำพูดที่ทำให้เข้าใจได้อย่างรวดเร็ว กระชับ ไม่ยืดเยื้อ หยุดนิ้วลูกค้าให้อยู่กับสินค้าและบริการของธุรกิจของเราให้ได้

พอได้รู้พฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่แบบนี้แล้ว ก็น่าจะช่วยให้เราเลือกธุรกิจได้ตรงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น และมีแนวทางในการสร้างธุรกิจให้ยั่งยืนได้ คราวนี้ควิกวอชจะขอชี้ช่องทางว่า ธุรกิจไหนบ้างที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ ให้ทุกคนเก็บไว้ประกอบการตัดสินใจ มาดูไปพร้อมกันเลย

 

ธุรกิจน่าสนใจที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่

  1. ธุรกิจออนไลน์ E-Commerce

ธุรกิจการค้าปลีกออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มเพื่อการค้ายอดนิยมต่าง ๆ เช่น Shopee, Lazada รวมถึงการทำ Affiliate Link ก็จัดเป็นธุรกิจที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่ชอบความสะดวกสบาย ซื้อขายได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์

QW nurturing Franchise

  1. ธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม

อาหารเป็นปัจจัย 4 ที่มนุษย์ขาดไม่ได้ ไม่ว่ายุคไหนก็ยังได้รับความสนใจจากลูกค้าทุกกลุ่ม แต่การทำแบรนด์ด้านอาหารและเครื่องดื่มในยุคนี้ต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพอาหาร ความสะอาด และความรวดเร็ว เพราะลูกค้ายุคใหม่จะเป็นผู้ชี้ชะตาอนาคตธุรกิจของผ่านการรีวิว ถ้าลูกค้าเขียนความคิดเห็นที่ดีก็จะทำให้ร้านของคุณเป็นที่นิยมได้ แต่ถ้าลูกค้าได้รับประสบการณ์การซื้อหรือใช้บริการที่ไม่ดีแล้วนำไปรีวิว ก็อาจจะทำให้ร้านคุณเสียหายไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

  1. ธุรกิจรับทำคอนเทนต์ออนไลน์

หลังจากช่วงโควิด – 19 ทำให้หลายคนได้ลองสร้างสรรค์คอนเทนต์ลงในช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะ Tiktok แอปพลิเคชันที่มาแรงที่สุดในยุคนี้ ทุกแบรนด์ในตลาดเริ่มปรับตัวและสร้างช่องของตัวเองใน Tiktok แบรนด์ที่ไม่ถนัดสร้างคอนเทนต์เอง จึงใช้บริการธุรกิจรับทำคอนเทนต์ ในการสร้างการรับรู้ให้สินค้าผ่านคอนเทนต์สุดสร้างสรรค์ต่าง ๆ จนแบรนด์เป็นไวรัล และฟื้นตัวได้ ซึ่งกลุ่มธุรกิจรับทำคอนเทนต์นี้มีแนวโน้มว่าจะเป็นที่ต้องการอย่างมากในอนาคต ใครที่มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบคิดอะไรแปลกใหม่ ธุรกิจนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน แถมยังใช้ต้นทุนไม่สูงมากอีกด้วย

  1. ธุรกิจขนส่ง เดลิเวอรี หรือโลจิสติกส์

การเติบโตของธุรกิจ E-commerce ที่มากขึ้น ทำให้ผู้คนหันมาซื้อขายออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งต้องอาศัยการส่งสินค้าผ่านระบบขนส่งต่างๆ ทำให้ธุรกิจโลจิสติกส์ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าลงทุนในอนาคต 

  1. ธุรกิจเกี่ยวกับความงามและการดูแลตัวเอง

ธุรกิจด้านความงาม โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องสำอาง ได้รับความนิยมอยู่แล้วในกลุ่มลูกค้าผู้หญิงไม่ว่าจะยุคไหนก็ตาม ยิ่งหลังจากที่สถานการณ์โควิด – 19 ดีขึ้นแล้ว คลินิกเสริมความงามจึงกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง หากใครสนใจทำธุรกิจกลุ่มนี้ ก็สามารถวางใจในเรื่องรายได้และยอดขายได้เลย ถ้าทำการตลาดดี ๆ ยอดปังแน่นอน แต่ที่ความสำคัญกว่านั้น ควรคำนึงถึงคุณภาพสินค้าและบริการเป็นอันดับหนึ่ง เพราะลูกค้ายุคใหม่เขาให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพและที่มาของสินค้าเป็นอย่างแรกเลย

  1. ธุรกิจด้านการสอนแบบออนไลน์

โควิด – 19 ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ลูกค้าให้กลายเป็นคนอยู่ติดบ้านมากขึ้น ไม่อยากออกไปไหน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือการทำงาน ธุรกิจการสอนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้น ช่วยให้ลูกค้าได้พัฒนาตัวเองง่าย ๆ ที่บ้าน สะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทาง ธุรกิจนี้เน้นใช้สกิลความสามารถที่มี มากกว่าเงินทุน ใครที่อยากลองเริ่มทำธุรกิจที่ใช้เงินทุนต่ำ ก็สามารถเริ่มจากธุรกิจนี้ได้ง่าย ๆ เพียงเริ่มจากการทำคอนเทนต์สอนหรือแนะนำวิธีต่าง ๆ ลงทางช่องออนไลน์ ถ้าได้รับผลตอบรับที่ดีแล้วจึงค่อยต่อยอดขยายธุรกิจให้มีมาตรฐานมากขึ้นต่อไป

7. ธุรกิจด้านเเฟรนไชส์

ธุรกิจสุดท้ายที่เราอยากแนะนำคือ ธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างที่เราแนะนำไปข้างต้นว่าลูกค้ายุคใหม่ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ การที่เราเลือกลงทุนกับธุรกิจที่มีภาพลักษณ์ที่ดี และติดตลาดอยู่แล้วก็จะช่วยให้การเริ่มธุรกิจของเราง่ายยิ่งขึ้น และทำให้รู้สึกสบายใจเรื่องยอดขายได้มากกว่า ดังนั้นจึงควรเลือกลงทุนทำธุรกิจแฟรนไชส์กับแบรนด์ที่มีมาตรฐาน และให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อใจจากลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง

 

และทั้งหมดนี้คือธุรกิจที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ที่ควิกวอชอยากเอามาฝากทุกคน ไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการเริ่มทำธุรกิจเป็นของตัวเอง และควิกวอชขอแนะนำอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจและตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ไม่แพ้ใคร นั่นก็คือ ธุรกิจแฟรนไชส์ของ Quickwash แบรนด์ร้านล้างรถอัตโนมัติ No.1 ในใจลูกค้า มั่นใจได้ในคุณภาพและประสบการณ์ที่เราสั่งสมมา ตอบโจทย์ทั้งลูกค้ายุคใหม่ที่ต้องการความรวดเร็ว เพราะล้างไวภายใน 7 นาที และตอบโจทย์นักธุรกิจมือใหม่ที่ต้องการสูตรสำเร็จในการสร้างธุรกิจ บริหารจัดการง่าย ไม่ต้องปวดหัวเรื่องคน หากสนใจลงทุนกับเรา คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลย

Dowload E-Book

Panida Nue

Panida Nue

Content Creator

Related posts

5 เหตุผล ทําไมธุรกิจออนไลน์ จึงเติบโตและเป็นที่นิยมในปัจจุบัน?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธุรกิจแรกที่คนในสังคมปัจจุบันนึกถึงเมื่อคิดอยากจะเริ่มทำธุรกิจคือ ธุรกิจออนไลน์...

Continue Reading

การตลาด 1.0 ยุคทุนนิยม แห่งการผลิตและพัฒนาสินค้า

Marketing 1.0

การตลาด Marketing 101 เน้นเรื่องสินค้า เริ่มจากประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 1950...

Continue Reading

การตลาด 2.0 ยุคแห่งผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมาย

กระบวนการต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดการซื้อ ขาย หรือแลกเปลี่ยนสิ่งของ...

Continue Reading